วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

หอยนางรมสด

สามารถ, กุ้ง, อร่อย, อาหาร, มีสุขภาพดี, มีด, ทางทะเล
ขึ่นนชื่อว่า ‘หอยนางรม’ ใครๆ ก็รู้จัก โดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ก็รู้จักกันเป็นอย่างดี ว่ากันว่าคุณผู้ชายคนไหนที่ได้กินหอยนางรมเข้าไปแล้วละก็จะทำให้สมรรถภาพทาง เพศมีพลังวังชาอันโอ่อ่ากันเลยทีเดียว แต่จะจริงหรือมั่ว แล้วมีอันตรายอย่างไรต้องอ่านก่อน
สาเหตุที่หอยนางรมสดถูกจัดเป็นอาหารที่ช่วยในเรื่องสมรรถภาพทางเพศของผู้ชายนั้น นั่นเพราะ หอยนางรมสดมีปริมาณ แร่ธาตุสังกะสี (Zinc) อยู่ในปริมาณสูงกว่าอาหารประเภทอื่น ซึ่งช่วยทำให้สเปิร์มเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น  นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดต่อมลูกหมากบวมอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งในหอยนางรมและในอาหารทะเลยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นสารอีกชนิดหนึ่งที่สร้างสารคล้ายฮอร์โมนชื่อ พลอสตาแกลนดิน ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบประสาทในด้านการตอบสนองทางเซ็กซ์
แต่ทราบไหมว่าหอยนางรมสดนั้น มีความเสี่ยงอาหารเป็นพิษ จากเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคอหิวาตกโรค และโรคลำไส้ใหญ่อักเสบ  ส่วนในคนที่มีภูมิคุ้มกันไม่ปกติโดยเฉพาะถ้ามีโรคตับอยู่ มักจะมีการติดเชื้อในกระแสเลือด (bacteremia) ร่วมด้วย ทำให้มีอาการรุนแรงและอาจถึงกับเสียชีวิตได้
แต่ ยังไงก็อย่าลืมว่า คอลเลสเตอรอลในหอยนางรมนั้นสูงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน จึงขอแนะนำให้รับประทานหอยนางรมในปริมาณที่พอเหมาะดีกว่าฟิตปั๋งแต่เสี่ยงตายนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Author